อาบน้ำร้อน หรือน้ำเย็น แบบไหนดีกว่ากัน ?

อาบน้ำร้อน ดีอย่างไร ? 

อุณหภูมิที่เหมาะในการอาบน้ำร้อนจะอยู่ที่ 37 องศาเซลเซียสขึ้นไป เนื่องจากจะทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี และเป็นการขยายรูขุมขนของผิวหนัง ทำให้สามารถชำละล้างสิ่งสกปรกตามรูขุมขนได้ดียิ่งขึ้น สำหรับใครที่รู้สึกเมื่อยเนื้อเมื่อยตัว การอาบน้ำร้อนจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี แถมยังลดความเครียดที่สะสมระหว่างวันได้อีกด้วยค่ะ 

ข้อดีของการอาบน้ำร้อน 

  • ทำให้รู้สึกผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
  • ช่วยลดความเครียดสะสมระหว่างวันได้ดี
  • ช่วยลดอาการบวมของร่างกายในส่วนต่าง ๆ ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนได้
  • สำหรับผู้หญิงในช่วงก่อนหรือมีประจำเดือน การอาบน้ำร้อนจะช่วยให้ระบบโลหิตไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น ช่วยลดอาการเกร็งของมดลูก และลดอาการปวดท้องได้ค่ะ

คำแนะนำในการอาบน้ำร้อน

  • ไม่ควรอาบน้ำร้อนในอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสม หรือนานจนเกินไป อาจทำให้ผิวแห้งเสีย แตกลอก และทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นได้
  • หากอาบน้ำร้อน ควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ให้ความชุ่มชื้น อ่อนโยนต่อผิว อย่างสบู่น้ำผึ้ง จากสุภาฟาร์มผึ้ง https://bit.ly/34Zxk3j ที่มีส่วนผสมจากน้ำผึ้งซึ่งมีคุณสมบัติ คงความชุ่มชื้น ใช้แล้วผิวไม่แห้งตึงแน่นอนค่ะ 

อาบน้ำเย็น ดีอย่างไร ?

อุณหภูมิที่พอเหมาะสำหรับการอาบน้ำเย็นอยู่ที่ 27 องศาเซลเซียส ซึ่งอุณหภูมิระดับนี้จะไม่ทำให้ร่างกายของเราสูญเสียความร้อนจนผิวซีด หรือทำให้ผิวเหี่ยว ซึ่งการอาบน้ำเย็นนั้น จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ตื่นตัว ได้ดีกว่าการอาบน้ำร้อนนั่นเอง

ข้อดีของการอาบน้ำเย็น

  • ทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น กระปรี้ประเปร่า
  • ช่วยในกระบวนการเผาผลาญไขมันที่สะสมตามร่างกาย
  • ทำให้ผิวพรรณดูเรียบเนียน และทำให้ผิวดูอิ่มน้ำตลอดเวลา

คำแนะนำในการอาบน้ำเย็น

  • หากสภาพอากาศหนาวเย็นมาก ๆ ไม่ควรอาบน้ำเย็นจัด อาจทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน เนื่องจากการอาบน้ำเย็นจัด จะทำให้เส้นเลือดหดตัวอย่างรวดเร็ว จนช็อกหมดสติได้ 
  • หากอยากอาบน้ำเย็น เพื่อให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น แนะนำใช้ผลิตภัณฑ์จากสุภาฟาร์มผึ้ง อย่างสบู่น้ำผึ้ง https://bit.ly/34Zxk3j ที่มีกลิ่นหอมของน้ำผึ้ง จะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่อาบน้ำค่ะ 

หากสาว ๆ ต้องการอาบน้ำ เพื่อส่งผลดีต่อสุขภาพแล้วล่ะก็ ควรเลือกอาบน้ำเย็นในตอนเช้า เพื่อให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ตื่นตัว พร้อมเริ่มวันใหม่ได้ทันที และเลือกอาบน้ำร้อนในตอนกลางคืน เพื่อคลายความเครียดที่สะสมมาตลอดทั้งวัน จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ทั้งยังทำให้นอนหลับสบายอีกด้วยค่ะ

ทั้งนี้ไม่ว่าสาว ๆ จะชอบอาบน้ำอุณหภูมิไหน หรือเลือกอาบน้ำแบบไหน สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงก็คือ การอาบน้ำต้องส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา และต้องไม่ทำร้ายผิวของเราด้วยนะคะ โดยเฉพาะการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงผิวขณะอาบน้ำ ก็เป็นตัวช่วยให้ผิวสุขภาพดีได้

อาบน้ำร้อน VS อาบน้ำเย็น

สบู่น้ำผึ้ง จากสุภาฟาร์มผึ้ง https://bit.ly/34Zxk3j  ที่มีกลิ่นห๊อมมมมมมมหอมของน้ำผึ้ง จะช่วยเติมความสดชื่นทุกครั้งที่อาบน้ำ และยังช่วยให้ผิวของสาว ๆ สวยเนียนนุ่มน่าสัมผัส คงความชุ่มชื้น ทำให้ผิวกระชับดูเปล่งปลั่ง แถมยังใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายอีกด้วย การันตีว่าใช้แล้วผิวไม่แห้งตึงแน่นอนค่ะ สนใจสั่งซื้อสบู่น้ำผึ้งจากสุภาฟาร์มผึ้ง สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่ สุภาฟาร์มผึ้ง Facebook: m.me/suphabeefarm หรือ Line: https://lin.ee/sV9HBsb ได้เลยนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *